Alpha Arbutin là gì?

Alpha Arbutin là gì?

Chắc hẳn các bạn hiểu rõ về Niacinamide trong bài trước DIFY Vietnam có chia sẻ (Bạn nào chưa đọc có thể đọc tại đây: https://www.difyvietnam.com/blogs/news/niacinamide-la-gi)

Hôm nay để tiếp nối chuỗi kiến thức về skincare và làm đẹp, DIFY Vietnam sẽ chia sẽ tới các bạn một hoạt chất cũng khá là thông dụng mà chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe qua đó là Alpha Arbutin.

Để hiểu rõ hơn Alpha Arbutin là gì? Hoạt chất này có gì đặc biệt cũng như hiệu quả khi tác động lên từng loại da. Các bạn hãy cùng DIFY tìm hiểu ở phía dưới nhé.

Alpha Arbutin là một dạng của Arbutin - thành phần thường thấy trong các sản phẩm dùng làm trắng da. Arbutin, về mặt hóa học arbutin, được xem là một dạng của hydroquinone (chất làm trắng da) nhưng trong phân tử arbutin lại chứa thêm glucose. Nói thêm về hydroquinone, đây là chất có khả năng giúp làm sáng da; tuy nhiên nếu chúng ta dùng nó không kiểm soát sẽ có thể gây ra tác dụng phụ lớn, bao gồm việc mất màu da vĩnh viễn. Trên thế giới, nhiều nước đã có quy định cấm sử dụng hydroquinone.

Đặc điểm nổi bật:

Với Arbutin, việc làm sáng da lành tính hơn rất nhiều. Arbutin không làm hại các tế bào melanocytes tự nhiên trong cơ thể, thay vào đó nó sẽ giúp ức chế enzyme trong tế bào – vốn được biết đến là nơi sản sinh ra melanin.

Alpha Arbutin được yêu thích là nhờ là sự lành tính của nó. Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy chắc chắn rằng khi dùng Alpha Arbutin ở lượng lớn và lâu dài có thể làm hại da. Hầu hết nồng độ có trong mỹ phẩm được kiểm soát rất tốt, đều ở mức vừa phải, có thể phát huy tối đa công dụng mà lại an toàn. Nếu bạn muốn tìm sản phẩm trắng da phù hợp với da, không gây tác dụng phụ thì Alpha Arbutin là một lựa chọn sáng suốt.

Vậy Alpha Arbutin khi tác dụng lên các loại da sẽ có hiệu quả như thế nào?

  • -Nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy làm trắng da thông qua việc ức chế tyrosinase - một loại enzyme tham gia vào quá trình hình thành đốm nâu và vùng da tối màu chỉ sau 4 tuần sử dụng thành phần Alpha Arbutin với nồng độ thấp.
  • -Alpha Arbutin có khả năng ức chế melanin, qua đó sẽ giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, tàn nhang. Tàn nhang là kết quả sinh ra từ cụm melanin tập trung, được hình thành và cường độ màu sắc có thể được kích hoạt bằng cách tiếp xúc với tia UVB thường xuyên, kích thích sản xuất melanin bởi melanocytes. Lúc này, Alpha-Arbutin có vai trò ức chế hoạt động Melanocyte và hỗ trợ sự suy giảm của melanin trong lớp Keratogenous.
  • Alpha-Arbutin tác dụng tăng sắc tố da, giảm tình trạng sạm nám da sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời.
  • Alpha-Arbutin hiệu quả trong việc ngăn chặn quá trình lão hoá, ức chế hoạt động của các gốc tự do, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, đầy sức sống.
Bài trước
BACK TO TOP